Trò chơi trên bàn - Đánh cờ tướng online

Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 09/08/2024 | 02:18 GMT+7


Đảng ủy Trường Đại học Đông Đô tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết Trung ương 9 khóa XIII

Thực hiện kế hoạch công tác Đảng năm 2024, thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-ĐUĐĐ, ngày 23/07/2024 của Đảng ủy Trường Đại học Đông Đô. Sáng ngày 08/08/2024, Đảng ủy nhà trường tổ chức Hội nghị "Học tập, quán triệt nghị quyết trung ương 9 khóa XIII của Ban chấp hành trung ương Đảng" và một số vấn đề quan trọng. 

Hội nghị "Học tập, quán triệt nghị quyết trung ương 9 khóa XIII của Ban chấp hành trung ương Đảng" và một số vấn đề quan trọng

Tham dự Hội nghị, về phía khách mời có: 

  • PGS.TS. Nguyễn Viết Thông - Nguyên Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương, báo cáo viên của hội nghị. 

Về phía nhà trường có: 

  • Đ/c Đoàn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy

  • TS. Trịnh Hữu Tuấn - Chủ tịch Hội Đồng Trường

  • TS. Nguyễn Thái Sơn - Hiệu Trưởng

  • Các đồng chí trong BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh

  • Các đồng chí Trưởng/Phó các đơn vị

  • Toàn thể các đồng chí đảng viên trong đảng Bộ

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Đồng chí Nguyễn Viết Thông truyền đạt nội dung chính trong nghị quyết Trung ương 9 khóa XIII của Ban chấp hành Trung ương Đảng. Theo đó, Nghị quyết Trung ương 9 đã khẳng định những thành tựu to lớn của đất nước trong những năm qua, Đ/c đã dẫn lời Nguyên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Đất nước ta chưa bao giờ có cơ đồ, tiềm lực và vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay" được thể hiện rõ ở các mặt Kinh tế, quân sự, ngoại giao, văn hóa cùng các lĩnh vực khác. Đồng thời, Nghị quyết cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần khắc phục. Đặc biệt, Nghị quyết đã đặt ra những yêu cầu cao về đổi mới tư duy, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

PGS.TS. Nguyễn Viết Thông - Nguyên Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương, báo cáo viên của hội nghị

Tại đây, Đồng chí Nguyễn Viết Thông cũng đã truyền đạt nội dung của Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới. Quy định 144-QĐ/TW nêu rõ, cụ thể các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên cần thực hiện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới. Điều quan trọng, cốt lõi trong việc triển khai Quy định 144-QĐ/TW là làm cho mỗi cán bộ, đảng viên thật sự thấm nhuần sâu sắc Quy định; làm cho đạo đức cách mạng trở thành nét đặc trưng, nổi bật ở người cán bộ, đảng viên; trở thành vũ khí sắc bén, vượt qua mọi thách thức, cám dỗ, đẩy lùi mọi nguy cơ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; thúc đẩy xây dựng, củng cố nền tảng đạo đức, văn hóa xã hội, làm cho văn hóa, con người Việt Nam thật sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển và bảo vệ đất nước.

Gần 100 các đồng chí đảng viên, cán bộ, giảng viên tham dự Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đoàn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập và quán triệt Nghị quyết Trung ương 9. Đồng chí cũng đã đưa ra những chỉ đạo cụ thể để triển khai Nghị quyết vào thực tiễn, như:

  • Nâng cao chất lượng đào tạo: Tập trung đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên.

  • Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp: Xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết, sáng tạo, trong đó mỗi cá nhân đều có cơ hội phát triển bản thân.

  • Củng cố kỷ cương, kỷ luật: Thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước, xây dựng một đội ngũ cán bộ, giảng viên có ý thức kỷ luật cao.

Đồng chí Đoàn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy nhà trường đưa ra những chỉ đạo cụ thể để triển khai Nghị quyết vào thực tiễn

Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 đã khép lại thành công tốt đẹp. Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu một bước tiến mới trong công tác xây dựng Đảng và nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Đông Đô. Với những định hướng rõ ràng và sự quyết tâm cao, Trường Đại học Đông Đô tin tưởng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.